Dinh Dưỡng Cho Con

NHỮNG THỰC PHẨM CỰC TỐT CHO BÉ VÀO MÙA LẠNH

Khi tiết trời trở lạnh cũng là lúc sức đề kháng của trẻ giảm sút và có khả năng cao bệnh cảm cúm sẽ xuất hiện ở trẻ. Do vậy, các chất dinh dưỡng mà hệ thống miễn dịch cần nhất cho trẻ là vitamin C, kẽm, sắt, vitamin A, vitamin E, canxi, selenium và nhiều chất phytochemical (chất hóa học thực vật) khác. Sau đây là các loại thực phẩm bạn nên tăng cường bổ sung để bé yêu khỏe mạnh suốt mùa đông.

Loại thực phẩm 1: Súp lơ

Súp lơ có chứa một nhóm các hóa chất thực vật được gọi là glucosinolate, cũng như các vitamin nhóm B và nhóm chất xơ, hết sức quan trọng đối với chức năng miễn dịch. Bạn có thể chế biến món: súp lơ xào tỏi, canh gà súp lơ.

Loại thực phẩm 2: Đậu trắng, đậu đỏ

Các loại đậu rất giàu chất xơ hòa tan và tinh bột kháng, cả hai đều cung cấp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và làm tăng chức năng miễn dịch. Đậu trắng và đậu đỏ cũng cung cấp protein thực vật và một loạt các chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể chế biến món: canh đậu đỏ sườn heo, đậu đỏ hoặc đậu trắng hầm thịt, chè đậu ấm nóng…

Loại thực phẩm 3: Quả bơ

Vitamin E rất quan trọng trong việc giúp tăng cường các cơ chế bảo vệ chống virus của cơ thể. Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời. Bạn có thể làm món bơ dầm hòa thêm một chút sữa đặc hoặc sinh tố bơ.Loại thực phẩm 4: Rau lá thẫm

Rau lá thẩm gồm cải bó xôi, cải xoong hay cải bắp và các loại rau này nổi tiếng trong việc chứa rất nhiều glutamine, một loại axit amin cần thiết trong việc duy trì đường ruột khỏe mạnh cho con. Bạn có thể chế biến món canh cải bó xôi, nấm và thịt bằm

Loại thực phẩm 5: Sữa chua

Những trẻ được bổ sung probiotic đầy đủ là những bé không bao giờ bị ốm. Và sữa chua vốn từ lâu đã nổi tiếng trong việc tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho bé nhờ thành phần probiotic.

Loại thực phẩm 6: Hành và tỏi

Hành và tỏi từ lâu đã được biết đến là chứa rất nhiều chất chống oxi hóa quercetin – một loại kháng sinh có tác dụng chống virus. Quercetin không bị phá hủy trong quá trình nấu nướng. Do vậy, các chất dinh dưỡng trong hành tỏi sẽ không bị mất khi được làm chín. Vì vậy, bạn có thể thoải mái xào chung hành tỏi với thịt, tôm hoặc rau cho bé ăn.

Loại thực phẩm 7: Canh súp gà

Theo một nghiên cứu trên trang CNN của Mỹ, một miếng gà ta thơm ngon hầm lên thành súp sẽ rất tốt trong việc giải cảm và trị những triệu chứng cúm mùa đông do có chứa các thành phần chống viêm. Vì thế, món canh súp gà rất tốt cho bé trong mùa lạnh này.

Loại thực phẩm 8: Cà rốt

Cà rốt có thể coi là thực phẩm số một cho mùa đông của bé. Cà rốt rất giàu beta – caroten, một loại chất chống oxi hóa và có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Cà rốt mọc dưới đất nên lại thuộc loại thực phẩm lành và ít chất hóa học nhất. Bạn có thể chế biến món cà rốt hầm, cháo cà rốt thịt nạc.

Related Posts

No Comments

Leave a Reply